Du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 có nên không?

Trong suốt quá trình hoạt động trung tâm SEN Quốc Tế gặp khá nhiều trường hợp phụ huynh đặt câu hỏi có nên cho con em đi Du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 không? Và tại sao lại nên để con em mình đi du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp THPT?  Chúng ta cùng phân tích vì sao lại nên cho các em đi du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 nhé

1. Tiết kiệm được thời gian, và tiền bạc.


Việc lựa chọn đi du học sớm tại Nhật Bản sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian học tập, cũng như mở ra các cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho bạn. Thời điểm thuận lợi nhất cho việc đi du học Nhật Bản là ngay sau khi bạn tốt nghiệp cấp 3.

Nhiều bạn sau khi học xong đại học hoặc đi làm mới quyết định du học Nhật Bản khiến thời gian học bị kéo dài. Hoắc nếu bạn bỏ giữa chừng việc học ở Việt Nam để đi du học thì lại lãng phí thêm tiền bạc.

Theo giới chuyên gia, học sinh nên đi du học sớm nhất có thể, đặc biệt là ngay sau khi tốt nghiệp cấp ba. Khi sang Nhật du học, các bạn sẽ học tiếng Nhật trong 1,5 năm đến hai năm tại trường tiếng Nhật. Sau khi có trình độ tiếng Nhật tốt, các bạn có thể học tiếp một trường nghề (hai năm) hoặc đại học của Nhật (4 năm). Như vậy, sau khi ra trường (22 – 24 tuổi), các bạn sẽ được trang bị ngoại ngữ, kiến thức, kinh nghiệm để có thể bắt đầu sự nghiệp. Đó là con đường rút ngắn thời gian học hành mà vẫn hiệu quả.


du-hoc-nhat-ban-ngay-sau-khi-tot-nghiep-thpt
Du học Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 có nên không? (Ảnh minh họa)

2. Du học Nhật Bản ngay khi tốt nghiệp cấp 3 giúp nâng cao khả năng vào được các trường đại học hàng đầu tại Nhật.


Có nhiều cách để vào Đại học tại Nhật. Nhưng đề vào được trường đại học hàng đầu, du học sinh đều phải trải qua kỳ thi vào Đại học dành cho du học sinh quốc tế EJU. Do đó, du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT giúp du học sinh không bị quên mất kiến thức đã học được.

Năng lực học tập và khả năng tiếp thu lúc ấy của các bạn cũng nhanh hơn. Càng nhiều tuổi, tỷ lệ nghịch với kinh nghiệm và sự từng trải, khả năng học hỏi và tiếp thu càng giảm. Độ tuổi từ 18 – 22 được cho là phù hợp nhất cho việc đi du học Nhật Bản.

3. Du học Nhật Bản ngay khi tốt nghiệp THPT cơ hội việc làm cao


Cổng trường đại học là ước mơ của phần lớn học sinh. Tuy nhiên, thực tế là nhiều cử nhân tốt nghiệp đại học xong vẫn không kiếm được việc làm hoặc có việc nhưng mức thu nhập chưa đáp ứng được nguyện vọng. Trong những năm gần đây, một số lượng không nhỏ thanh niên Việt Nam chọn con đường ra nước ngoài học tập, trong đó du học Nhật Bản đang được nhiều gia đình lựa chọn.

Nhật Bản là một cường quốc về kinh tế, khoa học kỹ thuật, y tế… Điều đó được tạo nên bởi nền giáo dục có chất lượng hàng đầu thế giới. Khá nhiều đại học của Nhật Bản đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới như Đại học Tokyo ở vị trí 23, Đại học Kyoto ở vị trí 59. Còn tại châu Á, Đại học Tokyo trong 3 năm liên tiếp (năm 2013 – 2015) luôn đứng ở vị trí số một.

Nền giáo dục của Nhật Bản đào tạo ra những con người không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn có tính kỷ luật và hết lòng trong công việc, vì tập thể chung. Hiện nay, Nhật Bản đang là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Theo con số thống kê, có tới 30% các doanh nghiệp Nhật đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu về những người biết tiếng Nhật khá lớn. Do đó, “đầu ra” cho các bạn sau khi học xong sáng sủa, rõ ràng.


*** Lộ trình du học dành cho du học sinh mới tốt nghiệp THPT.


Vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT – ĐH quốc gia, học sinh sẽ Du học Nhật theo hính thức và lộ trình như thế nào?

a. Theo chương trình du học tự túc bằng tiếng Nhật

Giai đoạn 1: Học tiếng Nhật tại trường Ngôn ngữ.

Để có thể học lên Đại học, cao đẳng tại Nhật, du học sinh cần phải có vốn năng lực tiếng Nhật tối thiểu N2, tương đương với khoảng 1 – 2 năm học, tùy thuộc vào kỳ nhập học. Thông thường, du học sinh sẽ lựa chọn kỳ nhập học tháng 4 (khóa học 2 năm) tại trường ngôn ngữ nhằm đảm bảo đủ thời gian trau dồi tiếng Nhật và tìm hiểu cách thức ứng tuyển vào trường Đại học phù hợp với nguyện vọng và năng lực của bản thân.

Giai đoạn 2: Học lên Đại học, Cao đẳng hoặc Trung cấp (Senmon).

Không khó để học lên trường Đại học, Cao đẳng và trường trung cấp (Senmon), vì xét tuyển chủ yếu dựa trên kết quả học tập và tỷ lệ đi học chuyên cần ở trường tiếng Nhật. Đồng thời, các trường tiếng Nhật đều có chế độ tiến cử du học sinh vào hệ thống các trường liên kết.

(Trường Nhật ngữ trực thuộc đại học quốc tế Tokyo (TIUJ) là 1 trong số những trường có chế độ tiến cử du học vào thẳng trường đại học quốc tế Tokyo (TIU) với mức học bổng 50% học phí. )

Giai đoạn 3: Học lên thạc sỹ hoặc tìm việc làm chính thức tại Nhật.

Sau khi kết thúc chương trình học tại Senmon/ CĐ/ ĐH, nếu không muốn về nước, du học sinh có thể lựa chọn tiếp tục học lên cao (Thạc sỹ, Tiến sỹ,…), hoặc xin việc làm chính thức tại Nhật.

Lưu ý: Để làm việc tại Nhật, Du học sinh phải được công ty tuyển dụng làm thủ tục chuyển đổi visa du học sang visa lao động.

Tuyển Sinh Du Học Nhật Bản Tại Nha Trang Khánh Hòa


b. Theo chương trình học bằng tiếng Anh:

Với những học sinh có trình độ tiếng Anh tốt – tương đương IELTS 5.5 trở lên có thể đăng ký tham gia chương trình học Đại học bằng tiếng Anh.

Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học đang diễn ra, hy vọng các vị phụ huynh và các em học sinh có thể lựa chọn cho mình quyết định thời điểm du học đúng đắn nhất.

Để được tư vấn chi tiết và tham gia phỏng vấn miễn phí với các trường Nhật ngữ tại Nhật, Quý phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SEN QUỐC TẾ
Chuyên Đào tạo Nhật ngữ – tư vấn hồ sơ du học Nhật Bản – Biên phiên dịch tiếng Nhật
36A Đặng Tất P. Vĩnh Hải Tp Nha Trang Khánh Hòa
Tel/Fax: +8458.3838.279 Mobil: 0966.777.628 (Mr Ca)
Email: info@senquocte.com

SHARE THIS

2 nhận xét: